Įhrifin eru ekki ašalatrišiš

Ég hef lengi įtt ķ mikilli innri barįttu um afstöšu mķna til daušarefsingar. Ętla aš gera tilraun til aš komast aš nišurstöšu meš rökhugsunina eina aš vopni.

Fyrir mér eru žaš annars vegar prinsipp og hins vegar praktķsk sjónarmiš sem hér skipta mįli:

1) Prinsippiš - Er réttlętanlegt aš rķkiš deyši fólk af yfirlögšu rįši? Žessu svara ég žannig aš rķkiš hefur ašeins sišferšislegan rétt į aš gera žaš sem einstaklingar, einn eša fleiri, hefšu haft sišferšislegan rétt į aš gera ef rķkisvaldiš vęri ekki til. Ég get alveg ķmyndaš mér öfgakenndar ašstęšur žar sem manni kynni aš žykja sišferšislega réttlętanlegt aš einstaklingur drępi einhvern sem hefši t.d. misnotaš, pyntaš og drepiš fjölskylduna hans eša eitthvaš įlķka. Žar sem viš höfum fališ rķkisvaldinu einkarétt į aš refsa fyrir glępi er kannski ekki ķ prinsippinu óešlileg krafa ašstandanda hręšilegra glępa aš rķkiš lķfléti glępamenn sem žessa aš afloknum réttlįtum réttarhöldum hvar sekt yrši sönnuš.

Nišurstaša mķn er žvķ sś aš žaš sé ekki alltaf rangt ķ prinsippinu aš rķkiš drepi fólk, eins mótsagnakennt og žaš kann aš hljóma śr munni frjįlslynds manns.

2)  Praktķkin - Eru daušarefsingar réttlętanlegar meš tilliti til afleišinga žeirra? Ég vara sérstaklega viš žvķ aš fólk hoppi beint yfir praktķsku rökin įšur en žaš afgreišir grundvallarafstöšu sķna (lišur 1)). Ef daušarefsing er ķ prinsippinu röng žį er frįleitt aš praktķsk rök geti leitt til žess aš hśn sé ķ lagi. Ótrślegt en satt žį hęttir stjórnmįlamönnum og almenningi til aš gleyma prinsippumręšunni og fer beint ķ aš réttlęta ašgeršir rķkisins śt frį jįkvęšum afleišingum žeirra. Langtķma neikvęšar afleišingar žessa eru žęr aš prinsippin gleymast og verša ekki til ķ hugum fjöldans. Gott dęmi um žetta er fķkniefnabanniš. Žvķ nęst kom reykingabanniš. Nęst veršur žaš transfitubanniš. Žvķ nęst eitthvaš annaš og annaš žar til viš sitjum uppi meš žaš aš rįša ekki lķfi okkar sjįlf žvķ aš bśiš er aš įkveša hvaš sé okkur fyrir bestu. Umręšan um hvort žaš vęri ekki réttur fólks aš gera eitthvaš sem eingöngu skašar žaš sjįlft (t.d. aš fara ótilneytt inn į reykingastaš eša reykja žar sjįlft) fór aldrei fram. Aš mķnu viti hefur žaš engin įhrif į réttmęti žess aš foreldri moršingja barna sinna hefni sķn hvaša afleišingar žaš hefur. Sama į viš žegar metiš ef hvort rķkiš, sem hefur tekiš fram fyrir hendurnar į foreldrinu meš refsingar, geti beitt daušarefsingu.

Žeir sem ķ prinsippinu eru ekki andvķgir daušarefsingum, eins og ég, verša žvķ aš skoša hvort praktķsk rök leiši til žess aš žeir séu mótfallnir žeim eša hvort žau leiši til žess aš žeir leggist gegn daušarefsingum.

Fyrir mér eru rökin um aš daušarefsingar komi ķ veg fyrir morš sķšar fremur léttvęg af žeim sökum aš mér finnst mestu skipta hvaš viškomandi einstaklingur gerši og hvort öruggt sé aš hann hafi gert žaš. Žaš hefur žvķ lķtil sem engin įhrif į afstöšu mķna hvaš ašrir gera ķ kjölfariš aš bśiš er aš leysa śr tilteknu mįli.

Žau praktķsku rök sem mér finnst skipta mestu mįli eru sś stašreynd aš sönnun ķ sakamįli er nęr aldrei 100%. Ķ moršmįlum er alltaf dęmt śt frį įkvešnum lķkum (sķšasta orš gęti gefiš žaš til kynna aš ég vęri meš tvķręšni en svo er ekki!). Žaš žżšir aš ein af hverjum 100, 1000 eša milljón sakfellingum er röng og viškomandi hefur veriš saklaus žrįtt fyrir aš flest benti til žess aš hann hafi framiš glępinn. Ég get ekki fallist į daušarefsingar af žessum sökum, žrįtt fyrir nišurstöšu mķna um aš žaš gęti veriš réttlętanlegt ķ prinsippinu. Sś tilhugsun aš fyrr eša sķšar verši saklaus mašur tekinn af lķfi veldur žvķ aš ég leggst gegn lögum umdaušarefsingar. Ég višurkenni aš hér er ég eflaust ķ mótsögn viš sjįlfan mig žar sem ég leggst ekki almennt gegn žvķ aš mönnum sé refsaš žótt sömu rök eigi viš um aš slęmt sé aš annaš slagiš sé saklausum manni gert aš sitja ķ fangelsi eins og aš annaš slagiš sé saklaus mašur drepinn.

 Nišurstaša -  Ég tel ašstęšur kunna aš koma upp žar sem daušarefsing er réttmęt en leggst gegn žvķ aš daušarefsing verši tekin upp af ótta viš aš saklaust fólk verši myrt af rķkinu. Višurkenni jafnframt aš sętta mig viš aš saklaust fólk geti veriš gert aš sitja ķ fangelsi. Upplżsingar um įhrif daušarefsinga hafši engin įhrif į žessa nišurstöšu. 

Įskilnašur - Ofangreint var einungis tilraun til aš komast aš nišurstöšu ķ mįli sem hefur plagaš mig lengi - įskil mér allan rétt į aš skipta um skošun ķ žessu eins og öšru žegar ég hef heyrt fleiri rök eša ķhugaš mįliš betur.

 


mbl.is Rannsóknir benda til aš daušarefsingar dragi śr morštķšni
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Jón Valur Jensson

Athyglisveršar hugleišingar hjį žér, Oddgeir. Ekki er ég žó sammįla forsendunni ķ fyrri hlutanum eša finnst hśn ekki nęgilega rökstudd, og hvaš seinni hlutann snertir, sżnist mér žś heldur ašgętinn, jafnvel einn milljónasti möguleiki į sakleysi eru nęgar lķkur fyrir žig til aš hafna refsingunni. Undir žaš myndu reyndar margir taka, en žaš aš lįta žessa forsendu eina sér rįša er hins vegar ķ megnasta ósamręmi viš fréttina sem žś tengdir žessa vefgrein žķna viš -- m.ö.o.: skv. žinni nišurstöšu skal miklu frekar taka įhęttu į fleiri drįpum saklausra heldur en ef daušarefsing vęri ķ gildi.

Ég hef reyndar lengi litiš svo į, aš ķ slķkum mįlum beri aš rķkja afar ströng, 100% sönnunarskylda, ef daušarefsing į aš koma til greina, en žó ekki žannig, aš žęr extra-ströngu kröfur komi ķ veg fyrir fangelsisdóm, ef flest bendir til sektar įn žess aš žessu 100% sönnunarmarki sé nįš. Einn gallinn viš afar stranga dóma hefur ķ góšum réttarrķkjum veriš sį, aš žį hika dómarar eša kvišdómarar fremur viš aš sakfella. Ķ reynd hefur žvķ įherzla į daušadóm, viš slķkar ašstęšur, ekki endilega farsęl įhrif fyrir öryggi samborgaranna.

Jón Valur Jensson, 11.6.2007 kl. 13:28

2 Smįmynd: Oddgeir Einarsson

Takk fyrir athugasemdina Jón Valur,

Ég er sammįla žvķ aš rökstušningurinn var ekkert alltof ķtarlegur fyrir mörgu hér aš ofan hjį mér en fęrslan varš engu aš sķšur alltof löng fyrir mķna eigin žolimęši!

Mér finnst žetta meš višbótarsönnunarkröfurnar rökrétt en velti žvķ fyrir mér hvort žaš lķti ekki illa śt ef berum oršum er sagt ķ dómi aš sakborningur sé ekki nęgjanlega örugglega sekur til žess aš daušarefsingu sé beitt en samt settur ķ lķfstķšarfangelsi, af žvķ aš žaš sé mjög lķklegt aš hann hafi framiš glępinn. 

Oddgeir Einarsson, 11.6.2007 kl. 14:25

3 Smįmynd: Jón Valur Jensson

Jį, aušvitaš į hver dómur aš byggjast į sem mest afgerandi sönnunum, en stundum er sök augljós, stundum studd mörgum upphlöšnum (accumulative) lķkindum, og sķšarnefnda tilfelliš į oft aš duga til sakarįfellis, en žó vert aš gera undantekningu meš daušarefsingarįkvęši ķ slķkum kringumstęšum. Annars eru žetta bara theoretķskar spekślasjónir, engin daušarefsing hér og vonandi engin žörf į henni nęstu öldina. - Meš kvešju,

Jón Valur Jensson, 11.6.2007 kl. 16:17

4 Smįmynd: EG

Sęll lögmašur

Datt inn į žessa sķšu fyrir tilviljun.

Žaš glešur mig aš žś komist aš žeirri nišurstöšu aš žś sért į móti daušarefsingum en ég verš aš gera athugasemd viš fyrstu rökin. Žaš mį lķta žannig į aš žaš geti veriš sišferšilega rétt aš mašur, sem hefur oršiš fyrir limlestingum eša fjölskylda hans misnotuš og drepin, drepi gerandann. Slķkt hlżtur žó alltaf aš byggja į žvķ hugarįstandi sem viškomandi er ķ. Slķkt hugarįstand veršur žó aldrei hęgt aš yfirfęra į rķkiš og ķ versta falli getur slķkt įstand smitast śt ķ žjóšfélagiš og leitt til mśgęsings, sem getur aldrei veriš gott fyrir réttarrķkiš. Žar af leišandi tel ég rķkiš aldrei hafa rétt til aš drepa mann žó ég geti vel ķmyndaš mér aš sś staša geti fręšilega komiš upp aš ég myndi ekki óska öšrum manni neins annars en dauša.

EG, 12.6.2007 kl. 13:56

5 Smįmynd: Oddgeir Einarsson

Žaš aš yfirfęra hefndarrétt einstaklings yfir į rķkiš er vissulega umdeilanlegt. Ef žaš er rangt aš gera žaš (sem mį vel vera aš sé) er žį ekki lķka rangt aš refsa žeim sem beitir hefndarrétti sķnum sjįlfur? Ętti žį ekki aš sżkna menn sem hefna fyrir limlestingar fjölskyldu sinnar? Žetta er aš sjįlfsögšu bara pęlingar śt frį žeirri forsendu aš til séu ašstęšur žar sem einstaklingi er heimilt aš drepa annan einstakling, įn žess aš um sjįlfsvön sé aš ręša. Ég held aš ég hugsi žetta betur ķ sumarfrķinu og skrifi ašra og lengri fęrslu um žetta....NOT.

Oddgeir Einarsson, 12.6.2007 kl. 14:50

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband